Trong các ngành nghề hiện nay, kinh doanh bất động sản được đánh giá là hot và mang về nhiều lợi nhuận nhất. Tuy nhiên trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần phải hiểu bất động sản là gì và những vấn đề liên quan đến khái niệm này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất cả thắc mắc. Hãy cùng theo dõi!

Tổng quát về bất động sản là gì? 

Ngành bất động sản tuy hot, cũng là nơi sản sinh ra nhiều tỷ phú. Thế nhưng đây lại không phải là sân chơi dành cho những tay “gà mờ”. Nếu không có sự hiểu biết, cách nghiên cứu và đầu tư thì không sớm thì muộn bạn sẽ “trắng tay”.

Khái niệm bất động sản là gì?

Bất động sản hay còn gọi là địa ốc hoặc nhà đất tuỳ vào tên gọi theo quy định của từng nước trên thế giới. Bao gồm toàn bộ đất đai và những tài sản gắn liền với phần đất đai đó như nhà cửa, kiến trúc… đã được quy định theo điều 174 của Luật dân sự Việt Nam.

Khi đã sở hữu bất động sản và được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, bạn sẽ có mọi quyền lợi liên quan đến mảnh đất này. Chẳng hạn như sử dụng để xây nhà, cho thuê, kinh doanh… Đây là khái niệm vẫn còn mang tính chất mở và chưa được quy định cụ thể về các danh mục sẽ có trong tài sản bất động sản.

Bất động sản để chỉ chung các loại tài sản đất đai

Bất động sản chia làm mấy loại?

Về cơ bản, bất động sản có thể chia thành 3 loại chính sau đây:

  • Bất động sản đầu tư xây dựng với bất động sản nhà đất, công trình thương mại – dịch vụ, nhà xưởng, làm cơ sở hạ tầng, làm trụ sở làm việc…
  • Bất động sản không có đầu tư, xây dựng: Bao gồm các loại đất chưa được sử dụng, đất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, đất hiếm…
  • Bất động sản đặc biệt: Với các công trình là di sản văn hoá vật thể, nhà thờ, đình chùa, miếu…

Một số thuật ngữ liên quan đến bất động sản cần biết

Sau khi hiểu bất động sản là gì, bạn nên tìm hiểu thêm những thuật ngữ liên quan đến. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều đến việc kinh doanh sau này của các nhà đầu tư.

  • Kinh doanh bất động sản: Dùng để chỉ các hoạt động đầu tue vốn để mua bán, chuyển nhượng, xây dựng, cho thuê… liên quan đến bất động sản. Mục đích cuối cùng là đem lại lợi nhuận cho người thực hiện.
  • Thị trường bất động sản: Là khái niệm bao quát liên quan đến khá nhiều vấn đề như: Người mua, người bán, người môi giới, nhà đầu tư, các hạng mục bất động sản… Từ đó giúp mọi người hiểu rõ hơn về bất động sản nói chung.
  • Môi giới bất động sản: Là người có vị trí trung gian giúp kết nối người bán và người mua bất động sản.
  • Sàn giao dịch bất động sản: Là nơi thực hiện tất cả các giao dịch có liên quan đến bất động sản như cho thuê, mua, chuyển nhượng…
Kinh doanh bất động sản là ngành nghề hot

Đặc điểm của lĩnh vực bất động sản là gì?

Bất động sản là một lĩnh vực rộng lớn và cần nhiều đến sự nghiên cứu, phân tích thị trường thì mới kinh doanh có hiệu quả. Vì thế, trước khi quyết định đầu tư, hãy ghi nhớ những đặc điểm nổi bật của loại hình này là gì.

Tính cá biệt và khan hiếm

Bất động sản được hiểu đơn giản là tài nguyên đất đai. Mà đây lại là nguồn tài nguyên có giới hạn về lãnh thổ, diện tích… vì thế không thể di chuyển hay tự ý mở rộng được. Từ đó tạo thành loại hình hàng hoá cá biệt.

Hơn nữa ngày nay khi dân số tăng lên thì bất động sản cũng vì thế mà bị thu hẹp. Lượng cầu quá nhiều trong khi lượng cung không thể đáp ứng kịp đã tạo nên tính khan hiếm cho bất động sản. Đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều dự án chung cư ra đời để giải quyết nhu cầu tìm kiếm hoặc đầu tư bất động sản cho khách hàng.

Tính lâu bền của bất động sản

Không như các loại hàng hoá thông thường, đất đai là nguồn tài nguyên không thể bị phá huỷ, cũng không bị xuống cấp theo thời gian. Vì thế, trên mảnh đất đó nếu bạn xây dựng nhà ở hoặc các công trình khác thì có thể lưu giữ thời gian dài lên đến hàng trăm năm. Lúc này, tính lâu bền chính được thể hiện bởi tuổi thọ của các công trình được xây dựng phía trên đất.

Chính tính chất này đã giúp cho bất động sản trở thành loại hàng hoá không bao giờ bơi cạn, đa dạng và phong phú. Giúp cho chủ sở hữu có thể sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau.

Bất động sản có tính lâu bền

Bất động sản tác động lẫn nhau

Bất động sản có thể bao gồm rất nhiều danh mục, và những danh mục ấy có thể tác động và ảnh hưởng lẫn nhau. Chẳng hạn tại một khu vực nào đó nếu được Nhà nước chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, tiện ích hiện đại… sẽ giúp giá đất nơi đó tăng lên nhanh chóng và thu hút các nhà đầu tư hơn so với những nơi có hạ tầng lạc hậu.

Chính tính chất này đã giúp các nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc ứng dụng thực tiễn. Tìm kiếm các bất động sản ở vị trí đẹp, nhiều tiện ích để xây dựng và đầu tư lâu dài thu lợi nhuận.

Bật mí cách kinh doanh bất động sản hiệu quả

Hiểu bất động sản là gì thôi chưa đủ, mà cái quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để kinh doanh bất động sản một cách hiệu quả nhất. Đây không phải là điều dễ dàng, nhưng vẫn có thể thực hiện được nếu bạn làm theo những gợi ý dưới đây.

Có kế hoạch, chiến lược kinh doanh cụ thể

Trong các ngành nghề hiện nay, kinh doanh bất động sản mang đến lợi nhuận cao nhưng cũng nhiều rủi ro nhất. Vì thế, nếu xác định theo nghề lâu dài bạn cần lên kế hoạch cụ thể và lâu dài. Đồng thời lường trước những rủi ro có thể xảy ra để hạn chế tình trạng thua lỗ xuống mức thấp nhất. Ngoài ra, một bản kế hoạch hoàn chỉnh còn giúp bạn dễ dàng xin hỗ trợ tài chính hơn.

Có sự nghiên cứu thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản luôn biến động không ngừng theo xu thế phát triển chung của thế giới. Vì thế, khi quyết định đầu tư, bạn cần phải bỏ thời gian nghiên cứu chuyên sâu, xác định được phân khúc mình hướng đến là gì. Sau đó phân tích về những đối thủ tiềm năng có thể gặp phải. Từ đó sẽ giúp bạn nhận định thị trường phù hợp với khả năng của mình.

Đây cũng là cách để bạn rút ngắn được thời gian và tiền bạc cho những phương án quá sức. Áp dụng sở trường với đúng khu vực thị trường là cách để bạn đến gần hơn với sự thành công.

Nghiên cứu thị trường là cách kinh doanh BĐS hiệu quả

Xây dựng thương hiệu

Chắc chắn không một khách hàng nào muốn làm việc với những thương hiệu chưa có tên tuổi trên thị trường. Vì thế, xây dựng thương hiệu cũng là điều cấp thiết mà bạn phải thực hiện ngay nếu muốn phát triển lâu dài với kinh doanh bất động sản. Sử dụng chiến lược quảng cáo phù hợp, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, những phản hồi tích cực từ khách hàng đã từng làm việc với bạn là cách nhanh chóng nhất để thương hiệu của bạn được lớn mạnh.

Sử dụng các công cụ quảng bá thương hiệu

Là một nhà đầu tư tài ba thì bạn nên là người chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng. Mới đầu, hãy tiếp cận những khách hàng là người thân gần gũi trong nhà để tăng độ tin cậy. Sau đó hãy sử dụng thêm nhiều phương pháp tiếp thị phù hợp khác như:

  • Phát tờ rơi, tạp chí
  • Truyền thông qua mạng xã hội như zalo, website, youtube…
  • Chạy quảng cáo trên Google hoặc Facebook…

Cập nhật nội dung thường xuyên đến khách hàng

Để thu hút khách hàng thì việc đưa ra những thông tin, dịch vụ bất động sản mà bạn đang cung cấp là điều rất cần thiết. Hãy làm việc với các content (SEO) có kinh nghiệm trong nghề để website bất động sản của bạn luôn nằm trong top Google. Ngoài ra những thông tin doanh nghiệp được update trên web cũng là công cụ giúp khách hàng thêm tin tưởng.

Bất động sản là gì đã được giải đáp chi tiết qua những thông tin trên đây. Đầu tư bất động sản không phải là ngành nghề dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn có đam mê, nhiệt huyết và đầu tư nghiên cứu bài bản thì chắc chắn sẽ thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *