Facebook Twitter Instagram
    Madison Novaland
    • Trang chủ
    • Giới thiệu
    • Vị trí
    • Tiện ích
    • Liên hệ
    • Tin tức
    • 0909888886
    Facebook Twitter Instagram
    Madison Novaland
    Tin tức

    ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

    adminBy admin14/08/2021Không có phản hồi18 Mins Read

    Ngày đăng: 30/03/2015, 09:17

    ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS.TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TUYẾN METRO 1.1.QUY MÔ DỰ ÁN TUYẾN METRO Lộ trình tuyến: Hình 1.1.1. Bình đồ dọc tuyến Đầu tháng 10/2009, các cơ quan chức năng trình lại phương án kinh phí đầu tư tuyến tàu điện ngầm (metro) Bến Thành – Suối Tiên. Dự án này được xem là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP HCM. Tên gọi ban đầu của dự án là “Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Chợ Nhỏ”, do Bộ GT – VT làm chủ đầu tư. Sau khi được bàn giao lại cho UBND TP HCM, dự án trên được gọi là “Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị TP HCM, tuyến Bến Thành – Suối Tiên” SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 1 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS.TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN (theo Quyết định số 1453/QĐ-UBND ngày 6/4/2007) do Khu Quản lý đường sắt đô thị (nay là Ban quản lý đường sắt đô thị) làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dài 19,7 km, sẽ đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và một phần gần cuối tuyến nằm trên địa phận tỉnh Bình Dương. Trong đó, đoạn ngầm dài 2,6 km gồm ba ga ngầm là: Bến Thành, Nhà hát thành phố, Nhà máy Ba Son, sẽ bắt nguồn từ chợ Bến Thành, vòng xoay Quách Thị Trang, chạy ngầm theo đường Lê Lợi, Nhà hát thành phố, rồi chạy dọc đường Nguyễn Siêu đến Nhà máy đóng tàu Ba Son thì chuyển lên cao. Phần đường trên cao này sẽ vượt đoạn Nguyễn Hữu Cảnh, đi theo rạch Văn Thánh, vượt tiếp đường Điện Biên Phủ, sông Sài Gòn tại nhà hàng Tân Cảng, đi theo hành lang Xa lộ Hà Nội rồi rẽ vào Khu depot (trạm bảo hành, sửa chữa kỹ thuật) Long Bình. Chiều dài đoạn trên cao là 17,1 km, gồm 11 ga. Khu depot có tổng diện tích 20.560 m2, cùng hệ thống thiết bị tín hiệu, hệ thống chiếu sáng hiện đại. Tổng vốn xây dựng ban đầu của tuyến metro này là hơn 17.000 tỷ đồng, từ nguồn vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng từ ngân sách của TP HCM. Khi đưa vào sử dụng, tuyến metro này sẽ giúp rút ngắn thời gian từ trung tâm thành phố đến khu vực Suối Tiên, đảm bảo chuyên chở trên 500.000 lượt khách một ngày. Dự án này còn được hy vọng sẽ tác động mạnh đến sự phát triển đô thị các quận 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức… SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 2 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS.TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN Ga Lý trình Khoảng cách giữa các nhà ga (m) Điểm đầu tuyến 0-245 S1 – Ga Bến Thành 0+135 280 S2 – Ga Nhà Hát Lớn 0+715 580 S3 – Ga Ba Son 1+587 963 S4 – Công viên Văn 3+421 1834 S5 – Tân Cảng 4+361 940 S6 – Thảo Điền 5+497 1136 S7 – Metro An Phú 6+454 957 S8 – Rạch Chiếc 8+104 1650 S9 – Phước Long 9+622 1518 S10 – Bình Thái 10+957 1335 S11 – Thủ Đức – 12+724 1767 S12 – Công nghệ cao 15+100 2376 S13 – Suối Tiên 16+689 1589 S14 – Bến xe Suối Tiên 18+905 2216 Tổng cộng 19050 1.2 – CÁC THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA HỆ THỐNG METRO 1.2.1. Khổ đường: đường sắt khổ 1435 1.2.2. Tốc độ: + Tốc độ tối đa là 80km/h + Vận tốc thương mại đạt: 33.8 km/h. 1.2.3. Bán kính đường cong: Bán kính đường cong bằng tối thiểu: + Tuyến chính: R = 150m + Trong ga: R = 800m + Tuyến nhánh: R = 150m SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 3 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS.TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN + Trong depot: R = 100m Bán kính đường cong đứng tối thiểu: R = 1500m (Trường hợp khó khăn R=1300m) 1.2.4. Độ dốc dọc: Độ dốc dọc tối đa: + Tuyến chính: i = 4% (Trường hợp khó khăn i =5%) + Đoạn đặt ghi : i = 5% (Trường hợp khó khăn i = 10%) + Đường trong ga : i = 0.2% (Trường hợp khó khăn i = 0.3%) + Depot (bãi chứa xe): i =0.15%. 1.2.5. Cấp điện đoàn tàu 1.2.5.1. Loại hình dòng điện cho hệ thống: Sử dụng loại hình cấp điện một chiều- DC cho tuyến metro số 2. 1.2.5.2. Lựa chọn mạng tiếp xúc cho đoàn tàu Tuyến metro số 2, chỉ xem xét về hai loại hình cấp điện: Ray thứ 3- 750VDC và Trên cao- 1.500VDC. Việc lựa chọn nên căn cứ vào mô hình chung của mạng đường sắt đô thị, khả năng sử dụng chung “tài nguyên của mạng”, mức độ tiếp thu công nghệ có hướng tới nội địa hóa, khả năng cung cấp từng phần thiết bị, vật tư góp phần nâng cao nền công nghiệp trong nước. Để có đề xuất thích hợp, cần phải xem xét đánh giá theo mức độ tương thích với đặc điểm của tuyến metro số 2: được đề xuất là đi ngầm suốt chiều dài trong nội đô, đi trên cao ở khu vực ngoại ô và có xem xét đến hướng kéo dài về phía Tây- Bắc thành phố. Bảng sau so sánh hai loại hình cấp điện: ray thứ 3-750VDC và trên cao 1.500VDC, lập theo từng tiêu chí với thang điểm 4 (3,2,1). SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 4 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS.TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 5 Tiêu chí đánh giá Ray thứ ba- 750VDC Trên cao 1.500VDC Đánh giá điểm số theo sự tương thích Ray thứ 3 Trên cao Kết cấu Đơn giản, ít chi tiết Tương đối phức tạp, nhiều chi tiết hơn 4 3 Độ tin cậy cấp điện Cao, có thể kiểm soát không bị ngắt quãng Tiềm ẩn sự cố bị ngắt quãng 4 3 Thi công, xây lắp Đơn giản Phức tạp hơn với đoạn đi trên cao 4 3 Không gian chiếm dụng- tiết diện hầm hình chữ nhật Ray tiếp điện được đặt ngay bên cạnh đường chạy, không chiếm dụng khoảng không trên cao Chiếm dụng khoảng không trên cao, tăng kích thước hầm.Phải có giải pháp nếu có công trình khác cắt ngang qua, với đoạn đường trên cao, trên mặt đất 4 1 Không gian chiếm dụng- tiết diện hầm hình tròn Như nhau Như nhau 4 4 Chi phí đầu tư ban đầu Cho phép tối ưu hóa kích thước hầm Tăng kích thước đường hầm 4 1 Đầu tư hệ thống cao Đầu tư hệ thống bình thường; 3 4 Đoàn tàu- phụ thuộc vào công nghệ, nói chung không có sự khác biệt Đoàn tàu- phụ thuộc vào công nghệ, nói chung không có sự khác biệt 4 4 Bảo dưỡng sửa chữa Đơn giản Khó khăn hơn 4 3 Tuổi thọ sử dụng Dài hơn Thấp hơn 4 3 Ngầm- không ảnh hưởng Ngầm- không ảnh hưởng 4 4 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS.TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN Bảng so sánh các hình thức cấp điện Hình 1.1.2. Đoàn tàu metro Vừa qua, đã có các nghiên cứu độc lập về tuyến metro số 2, về cấp điện, bảng sau cho thấy sự lựa chọn của các nghiên cứu này: TEWET- TDSi South ADB/ MVA METI/ JARTs Lựa chọn Trên cao 1.500VDC Ray thứ 3 750VDC Trên cao 1.500VDC Như đã nêu trên, tuyến metro số 2 (An Sương- Thủ Thiêm): được đề xuất là đi ngầm suốt chiều dài trong nội đô, đi trên cao ở khu vực ngoại ô và có xem xét đến hướng kéo dài về phía Tây- Bắc thành phố (Khu Đô thị- Công nghiệp Tây Bắc, Củ Chi) Với thành phố Hồ Chí Minh, tuyến metro số 1 hiện cũng thiên về sử dụng cấp điện trên cao 1.500VDC, tuyến số 4 tương tự (Nghiên cứu tiền khả thi- SFECO- Thượng Hải). SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 6 N THIT K GA V NG TU IN NGM GVDH: PGS.TS NGUYN C NGUễN Xem xột kh nng kt ni, khai thỏc ti nguyờn mng, hng phỏt trin ca tuyn trong tng lai, vi tuyn metro s 2, T vn xut: Cp in dng mng tip xỳc trờn cao, dũng in mt chiu- DC liờn tc, in ỏp 1.500V 1.2.5.3. H thng in ng lc ng lc ca on tu metro l in nng. in nng c cp t ng dõy ng lc (trờn cao/ ray th 3) 1.500/ 750VDC qua cn ly in B bin in cp in 3 pha AC cho cỏc ng c in kộo (MT). Cỏc MT ny s bin in nng thnh c nng, quay b trc bỏnh xe to nờn sc kộo cho on tu metro. Hỡnh 1.1.3. Hỡnh thc cp in SVTH: NGUYN VN QUNG & PHAN VN QUYT – 2008XN TRANG 7 xe động lực có ca bin điều khiển Công ty Cổ phần t vấn đầu t Lần xuất bản : 01 Lần chỉnh sửa : -Bản vẽ số : 01 Tỷ lệ : 1/50 Nguyễn Thanh Tịnh Phó tổng giám đốc KT. Tổng giám đốc và xây dựng giao thông vận tải uỷ ban nhân dân thành phố hà nội Hạng mục: ph ơng tiện Nguyễn Thanh TịnhCNTT Chữ kýHọ và tênChức danh Phạm Đình Thuỷ Đặng Đình Hà Thiết kế Chức danh t vấn CNĐA Soát dự án đầu t xây dựng công trình báo cáo nghiên cứu khả thi Phạm Đình Thuỷ tuyến Đ ờng sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội Ký hiệu: DAĐT-ĐSĐT.NH.GHN-2006-TKCS01 ng cp in trờn cao 1.500VDC hoc ray th 3 750VDC Cn ly in B bin in B HKK ng c in kộo N THIT K GA V NG TU IN NGM GVDH: PGS.TS NGUYN C NGUễN Cu to chung ca on tu metro Hỡnh 1.1.4.Cu to chung on tu metro 1.2.6.Hỡnh thc ly in: on tu ly in theo ray th ba, ng ti in dón theo mt thanh ray treo cỏch in trờn cỏc giỏ , chy song song vi cỏc ray chớnh. 1.2.7. Khong thi gian gia hai chuyn tu: 4.5 phỳt. 1.2.8. Nng lc vn chuyn: l kh nng vn chuyn mt s lng hnh khỏch theo mt hng tuyn trong mt gi, c tớnh theo cụng thc: MN ìì= 2 Trong ú: – Nng lc thụng qua tớnh bng s ụi tu/ mt gi. M – Lng hnh khỏch cú th ch trờn mt chuyn tu, M = s toa ì sc cha ca mt toa. SVTH: NGUYN VN QUNG & PHAN VN QUYT – 2008XN TRANG 8 xe động lực có ca bin điều khiển Công ty Cổ phần t vấn đầu t Lần xuất bản : 01 Lần chỉnh sửa : -Bản vẽ số : 01 Tỷ lệ : 1/50 Nguyễn Thanh Tịnh Phó tổng giám đốc KT. Tổng giám đốc và xây dựng giao thông vận tải uỷ ban nhân dân thành phố hà nội Hạng mục: ph ơng tiện Nguyễn Thanh TịnhCNTT Chữ kýHọ và tênChức danh Phạm Đình Thuỷ Đặng Đình Hà Thiết kế Chức danh t vấn CNĐA Soát dự án đầu t xây dựng công trình báo cáo nghiên cứu khả thi Phạm Đình Thuỷ tuyến Đ ờng sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội Ký hiệu: DAĐT-ĐSĐT.NH.GHN-2006-TKCS01 u m HKK Giỏ chuyn hng (Bogie) ng c in kộo- MT Gm toa xe Xỳp lờ Ca Cabin HKK ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS.TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN Đối với tuyến tàu điện ngầm thí điểm ở Hà nội thì: + Năng lực vận chuyển vào giờ cao điểm có thể đạt 6300 HK/giờ/hướng. + Trong tương lai, có thể tăng tần suất lên 3.45 phút/chuyến. Tương ứng với năng lực vận chuyển là 9500 HK/giờ/hướng. + Thậm chí, tần suất có thể đạt 3 phút/chuyến. Tương ứng với năng lực vận chuyển là 12000 HK/giờ/hướng. 1.2.9. Tần suất chạy tàu: Năm tính toán Thời điểm khai thác Nhu cầu (HK/1h/1hướng) Đoàn tàu Năng lực chuyên chở (HK/đoàn tàu) Tần suất chạy tàu (phút) 2015 Cao điểm 14.700 3 toa 726 2,96 Ngoài giờ cao điểm 6.300 3 toa 726 6,91 2025 Cao điểm 27.900 6 toa 1.452 3,12 Ngoài giờ cao điểm 13.290 6 toa 1.452 6,56 2035 Cao điểm 41.200 6 toa 1.452 2,12 Ngoài giờ cao điểm 19.440 6 toa 1.452 4,48 1.3. ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO CỦA ĐOÀN TÀU METRO 1.3.1. Mô hình đoàn tàu a) Lựa chọn cho Giai đoạn ban đầu: Mc + T + Mc (3 Toa) SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 9 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS.TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN Hình 1.1.5. Đoàn tàu 3 toa b) Lựa chọn cho Giai đoạn sau: Mc + T + M + M + T + Mc (6toa) Hình 1.1.6. Đoàn tàu 6 toa 1.3.2. Thông số kỹ thuật cơ bản TT Thông số Giá trị Ghi chú 1 Chiều rộng (mm) 3.200 2 Chiều cao mui xe (mm) 3.800 3 Chiều dài (mm) 22.000 4 Chiều cao sàn xe 1150 Tính từ đỉnh ray 5 Tự trọng toa xe (T) ≤39 Toa M & Mc ≤37 Toa T & Tc 6 Tải trọng hành khách (8 người/1m 2 ) (T) 20 MAX. 7 Tải trọng trục (T) 16 MAX. 8 Vận tốc thiết kế (km/h) 90 9 Vận tốc khai thác MAX 80 SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 10 […]… N THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: Hỡnh 1.1.7 Cu to ca on tu 1.4 C IM CA CC GA NGM 1.4.1.Hỡnh thc b trớ sõn ch trờn ga: 1.4.1.1 Ga dng o: cú sõn ga nm gia cũn hai hng ng tu nm hai phớa ca sõn ga u im: Cu to n gin, d b trớ ng lờn xung do ng lờn xung tip cn thun li vi sõn ga cựng mt cao D to dỏng kin trỳc, vỡ sõn ga rng rói c b trớ gia ga Khụng cn cu vt qua ng… VN QUYT – 2008XN TRANG 28 N THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: 2.4V TR TRM CP IN V trớ trm cp in nm trong khoang trng phớa di cu thang cun CHNG II THIT K KT CU GA TU SVTH: NGUYN VN QUNG & PHAN VN QUYT – 2008XN TRANG 29 N THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: 2.1 B TR CHUNG GA TU 2.1.1.Mt ct ngang ga tu: 2.1.1.1 Kh gii hn chung ca ga tu: Da vo kh gii hn MS v b rng sn… N THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: Giỏ tr la chn:thụng thng ngi ta chn ớt nht 5 ca thụng vi chiu di ga 120m v 8 ca thụng vi ga 160m.Chn nc = 12 (ca) mi bờn Nhn xột: Giỏ tr ny ln hn giỏ tr tớnh toỏn nờn tho món iu kin i li ca hnh khỏch Chiu di vựng ca thụng (chiu di gian gia) La chn kớch thc ct: – B rng ct theo phng dc ga l: b1 = 3 m – B rng ct theo phng mt ct ngang ga l: b2 =… xung trờn mi ga tu l khỏc nhau, xỏc nh chớnh xỏc phi da trờn kt qu iu tra, thng kờ cỏc phng tin giao thụng khỏc lờn xung ti a bn b trớ ga tu Kinh nghim khai thỏc cho thy, tng (pint + pout) = (20 50)% tng s hnh khỏch trờn c on tu c bit cú mt s trng hp t l lờn xung cú th t trờn 50% nh cỏc ga lờn nh hỏt thnh ph, ga tu vo gi cao im Thm chớ, i vi ga tu lờn sõn vn ng t l ú cú th t 100% Ta thit k ga tu cú… ng hm thỡ khi ra vo ga, cỏc ng hm cn phi tỏch ra, do ú vic b trớ tuyn phc tp hn Tn ti dũng hnh khỏch ngc chiu nhau trong gii hn s 1.4.1.2 Ga dng bn: cú hai sõn ga hai phớa, hai ng tu b trớ gia u im: SVTH: NGUYN VN QUNG & PHAN VN QUYT – 2008XN TRANG 11 N THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: Nu trong khu gian cú hai hng chy chung trong mt ng hm thỡ khi ra vo ga cỏc ng hm khụng cn… 2008XN TRANG 14 N THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: THIT K S B CHNG I THIT K GA CHUYN TU LIấN HP VI CC SN TRUNG GIAN 1 Xỏc nh kớch thc Ga tu: 1.1 Kh gii hn ca on tu: Kh gii hn ca on tu chy trong ga c xõy dng trờn c s kh gii hn trong ng hm tit din hỡnh hp chy trong khu gian Ti ng tu , c li gia tim ng v mt tng hm cú th gim i 100mm vỡ xột n tc tu chy trong ga gim i nhiu so vi chy trong… tng trờn 2) B TR MT BNG T HP GA 2.1V TR SN KE CH TU Sõn ke ch tu cng nm v hai phớa ca sõn ga Nú nm trong hai khoang bờn ca ga tu, c ngn vi khoang gia bng hng ct chng Cỏc kớch thc: – B rng sõn ke mi bờn l 1,6m – Chiu di sõn ke ly bng chiu di sõn ga l 162m – Cao mt sõn ke so vi cao nh ray l 1,1m Mt sn sõn ke ỏp sỏt vi mt sn toa tu vi cao bng nhau 2.2B TR CU THANG LấN Vỡ trc ga trựng vi trc snh ngm nờn… THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: – Kp:H s k n s tng vũng quay hnh khỏch ti ga trong tng lai.Kp=1,2-1,5 Chn Kp=1,5 – Kb:H s khụng ng u lờn xung toa tu,ph thuc s lng v v trớ li vo v li ra ga. Kb=1,1-1,2.Chn Kb=1,2 – Kc:H s giỏn on trong s chuyn ng ca on tu,Kc=1,1 – Kpik:H s khụng ng u vũng quay hnh khỏch theo chu k 15 phỳt trong gi pik.i vi ga gn vi ni tp trung ụng ngi Kpik=2,8.Cỏc ga. .. dy tm ỏy ly bng 2m kt cu ga dng khung chn cỏc kớch thc c bn nh sau : + Bn núc : dy 1,2 m + Tng bờn : dy 1,5 m + Sn: +Tng 1: dy 0,35m +Tng 2: dy 0,35m + Gia hai ng tu chy: dy 2m SVTH: NGUYN VN QUNG & PHAN VN QUYT – 2008XN TRANG 35 N THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: + Múng: dy 2m + Sõn ke : dy 0,2m + Ct : mt ct ngang ct 0,8×2 m Cỏc kớch thc ca mt ct ngang ga tu c th hin trong hỡnh… nền đờng trên lớp bê tông; Đờng tiệm cận của nền đờng trên lớp đá dăm; Đờng tiệm cận của lan can trên sân ga; Đờng tiệm cận của hệ cột SVTH: NGUYN VN QUNG & PHAN VN QUYT – 2008XN TRANG 16 N THIT K GA V NG TU IN NGM PGS.TS NGUYN C NGUễN GVDH: 1.2 Xỏc nh kớch thc c bn ca Ga: ( theo : Cụng trỡnh ga v ng tu in ngm GS.IU.S.FROLOP , GS..M.GOOLITSUNKI , GS.A.P.LấDIAEP – Ngi dch PGS.TS NGUYN C NGUễN Nh . tạp. PHẦN 2 SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 14 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS. TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN THIẾT KẾ SƠ BỘ CHƯƠNG I THIẾT KẾ GA CHUYỂN TÀU LIÊN HỢP. Thấp hơn 4 3 Ngầm- không ảnh hưởng Ngầm- không ảnh hưởng 4 4 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS. TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN Bảng so sánh các hình thức cấp điện Hình 1.1.2. Đoàn tàu metro Vừa. sân ga ở hai phía, hai đường tàu bố trí ở giữa.  Ưu điểm: SVTH: NGUYỄN VĂN QUẢNG & PHAN VĂN QUYẾT – 2008XN TRANG 11 ĐỒ ÁN THIẾT KẾ GA VÀ ĐƯỜNG TÀU ĐIỆN NGẦM GVDH: PGS. TS NGUYỄN ĐỨC NGUÔN 

    admin

    Related Posts

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & XÂY DỰNG PHÚC KHANG

    14/08/2021

    Xây dựng chiến lược marketing cho công ty CP tập đoàn thái tuấn xuất khẩu lụa vân vạn phúc sang thị

    14/08/2021

    Trải nghiệm kì nghỉ cuối tuần tuyệt vời – MOTOGO

    14/08/2021

    Leave A Reply Cancel Reply

    Bài viết mới
    • [Update] Danh sách căn hộ quận 1 mới nhất 2022
    • Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đại
    • 2000 Mệnh Gì, Tuổi Gì, Hợp Màu Gì, Hợp Tuổi Nào, Hướng Nào?
    • Có nên xây nhà có tầng hầm? Một số lưu ý khi thiết kế
    • Những mẫu nhà 2 mặt tiền đẹp nhất 2019 gây ấn tượng người nhìn
    Phản hồi gần đây
      Lưu trữ
      • Tháng Một 2022
      • Tháng Tám 2021
      • Tháng Sáu 2021
      • Tháng Năm 2021
      • Tháng Mười Một 2020
      Chuyên mục
      • Chưa được phân loại
      • Kiến thức nội thất
      • Tin tức
      Meta
      • Đăng ký
      • Đăng nhập
      • RSS bài viết
      • RSS bình luận
      • WordPress.org
      Facebook Twitter Instagram Pinterest
      © 2022 ThemeSphere. Designed by ThemeSphere.

      Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.